วันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ครบรอบ 84 ปี

0
261

เมื่อ 28 มกราคม 2566

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5, นำกำลังพล นายทหาร นายสิบ ครอบครัว และ สมาชิกแม่บ้านฯ ของหน่วย ร่วมพิธีตักบาตรถวายพระสงฆ์ เนื่องใน วันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) ณ กองบังคับการกรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5, นำกำลังพล นายทหาร และ สมาชิกแม่บ้านฯ ของหน่วย ร่วมพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อคอหงส์ เนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) ณ ศาลเจ้าพ่อคอหงส์ ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5 เป็นประธานร่วมในพิธี มอบทุนการศึกษาบุตร ของ กพ. กรมทหารราบที่ 5 ในระดับประถมศึกษา, มัธยม, ปริญญาตรี และ มอบใบประกาศแก่บุตรกำลังพลที่มีผลการศึกษาดีเยี่ยม คะแนนเฉลี่ยระดับ 4.00 จำนวน 11 คน เนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) ณ กองบังคับการกรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5, นำกำลังพล นายทหาร นายสิบ และ สมาชิกแม่บ้านฯ ของหน่วย ร่วมพิธีทางศาสนาอิสลาม โดยมี คณะโต๊ะอิหม่าม จากมัสยิด บ้านเกาะหมี มากระทำพิธี เนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) ณ อาคารอเนกประสงค์กรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5 ร่วมให้การต้อนรับ พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ในโอกาสมาเป็นประธาน พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับ กพ.ดีเด่น ของ กพ. กรมทหารราบที่ 5 เนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) ณ กองบังคับการกรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5 ร่วมให้การต้อนรับ พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ในโอกาสมาเป็นประธาน ในพิธีสงฆ์ เนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) ณ กองบังคับการกรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 และ พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วยกำลังพลและ สมาชิกแม่บ้านฯ ของหน่วย จัดกิจกรรม “ทำความดี” เนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) โดยหน่วยได้พบปะพูดคุย เยี่ยมให้กำลังใจ และร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารว่าง(ขนมเค้กบ้านโกไข่, ขนมหวานลอดช่อง,ไอศกรีม, ผลไม้ส้ม และน้ำเก๊กฮวย) พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือ, สิ่งของอุปโภค, และหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ความเชื่อมั่น และศรัทธาที่ดีแก่หน่วยทหารในพื้นที่ ณ มูลนิธิจงฮั่วสงเคราะห์คนชราอนาถา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วย พ.อ.หญิง พิมพ์นภัส วัฒนศักดิ์ ประธาน สมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขากรมทหารราบที่ 5 เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาภายในเนื่องใน วันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) ซึ่งได้ให้สมาชิกแม่บ้านของหน่วย นขต.ร.5 ร่วมกิจกรรมในการแข่งขันกีฬาเพื่อสร้างความรักความสามัคคีของกำลังพลและครอบครัวในครั้งนี้ด้วย โดยมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬา ทั้งหมด 8 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล, เซปักตะกร้อ, พารักไปหานะเธอ ,ตีกอล์ฟคนจน, เก้าอี้ดนตรี, ยิงจุดโทษ และ กีฬาทางทหาร 4×100 สามัคคี ร.5 ทั้งนี้การจัดงานได้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019 อย่างเคร่งครัด ณ สนามกีฬา บก.ร.5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 มอบหมายให้ ฝ่ายส่งกำลังบำรุง กรมทหารราบที่ 5 จัดเลี้ยงอาหารพิเศษ ( ก๋วยเตี๋ยวไก่, เนื้อตุ๋น, Dunkin’ Donut, ไอศกรีมกะทิสด, ผลไม้ และ น้ำอัดลม) ให้กับทหารกองประจำการของหน่วย เนื่องใน วันสถาปนากรมทหารราบที่ 5 ประจำปี 2566 (ครบรอบปีที่ 84) และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล ณ ตอนสูทกรรม กรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here